Emerald – Facebook Marketing – Vietnam

Knowledge – Tips – Services

Mạng xã hội ra đời đã mở ra “miền đất mới” cho các doanh nghiệp quảng bá tên tuổi của mình.
Theo eMarketer, các khoản chi phí người chơi đổ vào game trên mạng xã hội năm 2010 tăng 60% so với năm 2009. Thống kê hiện tại cho biết có khoảng 56 triệu người Mĩ đang chơi trò chơi của Facebook. Với số lượng đó, thị trường nhãn hiệu hàng hóa ảo trong game đang bùng nổ. Lĩnh vực này đang dần nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà quảng cáo. Chỉ cần gây ấn tượng trong một game đang “hot” thôi là thương hiệu của bạn sẽ nổi như cồn.
Một sản phẩm mang thương hiệu trong game luôn thu hút người chơi
Tháng Bảy vừa qua, FarmVille – trò chơi nổi tiếng nhất Facebook lần đầu tiên cung cấp một loại cây trồng mang nhãn hiệu: Cascadian Farm blueberries. Ngay khi sản phẩm vừa lên kệ, số lượng người chơi mua loại hạt giống này tăng tới 550% so với lúc trước khi có thương hiệu.

1273724417farm ville Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook

Một chiến lược khác cũng được áp dụng trong những game dạng này, giống như “bức tường chung” cho phép nhà sản xuất quảng bá thương hiệu. Người chơi có thể tham gia một cuộc khảo sát, xem video quảng bá về sản phẩm hay đăng kí chương trình khuyến mãi. Tất nhiên, người chơi sẽ nhận được những món quà thú vị từ nhà tài trợ sau khi tham gia. Đây là một phương pháp hữu ích, thu hút số lượng người tham dự không hề nhỏ.
Quảng cáo trong game hiệu quả hơn các hình thức truyền thống
Chúng ta có một con số biết nói khác, đó là khoảng 30 triệu người chơi FarmVille trên Facebook trong một ngày. Điều này đã vượt xa chương trình truyền hình Dacing With the Stars của Anh với chỉ 24 triệu người xem. Qua đó, thành công của FarmVille cũng cho thấy quảng cáo một thương hiệu trên gameshow truyền hình không thể hiệu quả bằng việc giới thiệu nó trên một trò chơi.

TV Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook

Ngoài ra, chi phí để được xuất hiện trong một game trên mạng xã hội quá rẻ so với giá trị mà nó đem lại. Trong khi đó, để một sản phẩm xuất hiện trong gameshow truyền hình nổi tiếng, chi phí mà doanh nghiệp đó phải bỏ ra chắc chắn hề không rẻ.
Một hình thức quảng cáo liên kết thế giới ảo với đời thực
Khi online, người Mỹ trung bình dành nhiều thời gian trên Facebook hơn Google, Yahoo, YouTube, Microsoft, Wikipedia và Amazon cộng lại. Phần lớn, khách hàng đăng nhập Facebook để chơi game. Chỉ riêng FarmVilleđã thu hút tới 30 triệu game thủ; vậy thì với hơn 500 triệu thành viên trên mạng xã hội này, việc quảng bá dễ dàng đạt được những hiệu quả đáng kinh ngạc.

Oldnavy Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook

Các nhà sản xuất đã làm cho thương hiệu của mình trở thành một phần của trò chơi bằng cách “hô biến” logo sản phẩm xuất hiện trong game như một phần tương tác với cảnh quan. Trong đợt khuyến mãi vừa rồi, Old Navy đã tạo một cửa hàng ảo trong game CrowdStarkèm một nhiệm vụ: Người chơi có thể mua quần áoOld Navy ảo tặng cho bạn bè để nhận phần thưởng. Các cửa hàng đó có cách bài trí y hệt với gian hàng ngoài đời thật. Vậy là các game thủ vừa được nhận quà, vừa được đi shopping.
Quảng cáo trên game không hạn chế thời lượng
Khác với một vài phút xuất hiện trên ti vi, một nhãn hiệu có mặt trong game sẽ luôn luôn ở đó và không bao giờ mất đi. Chỉ một tháng sau khi đưa các sản phẩm mang thương hiệu của mình vào trò chơi, đã có 7000 nhãn hiệu khác được đưa vào. Mặc dù con số này tương đối lớn nhưng với số lượng người truy cập khổng lồ, nhà sản xuất sẽ không phải bận tâm tới việc sản phẩm của mình bị bỏ qua.

Playfishwall1 Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook

Bấy nhiêu lợi ích như vậy là hơn cả đủ cho những doanh nghiệp đầu tư vào vùng đất màu mỡ này. Có thể trong tương lai, bạn không phải bỏ công ra khỏi nhà đi shopping nữa mà chỉ việc ngồi nhà, chơi game là đã có người bấm chuông cửa giao hàng rồi.

(Nguồn: Cộng Đồng Số)

Download album anh tren facebook thumbnaiil 1 Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook

Để download toàn bộ album ảnh trên facebook bạn thường phải dùng cách thức thủ công tốn rất nhiều thời gian. Add-on fluschipranie (Firefox) và Download Facebook album’s photos (Chrome) sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Sau khi Add-on Facepad của firefox giúp download toàn bộ… Continue reading

facebook static FBML Miền đất hứa cho quảng cáo   Game trên Facebook
Bài viết này giới thiệu đôi nét về FBML, Landing Page cũng như cách sử dụng Static FBML để tạo thêm các thành phần cần thiết cho fanpage.

I. FBML

FBML (Facebook Markup Language) dịch nôm na là Ngôn Ngữ Đánh Dấu Facebook. Các lập trình viên có thể dựa trên ngôn ngữ này để tạo ra các… Continue reading

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụngFacebook Ads để tự quảng bá trong khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường.

Với 340 triệu lượt người sử dụng mỗi tháng, Facebook Ads đã trở thành một công cụ không thể bỏ qua đối với 83 trong số… Continue reading

Leave a Reply

You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Service Support



My status

My status

Hotline: 0933 761 621
Email: facebook@emerald.vn

Sponsored Links