Emerald – Facebook Marketing – Vietnam

Knowledge – Tips – Services
Posted by Emerald on March 1st, 2011

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội dẫn đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam không chỉ về số lượng người dùng mà còn ở hệ thống mở (API), ngôn ngữ phát triển (FBML)…

Với số lượng trên 500 triệu người dùng thì phải khẳng định một điều: “Không có một miếng đất nào màu mỡ hơn facebook để chia sẻ tài nguyên, marketing, quảng cáo, PR thương hiệu”

acet fanpage Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group

Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group

Đối với một user bình thường thì giới hạn kết nối bạn bè là 5000 friends, đây là một con số hợp lý đối với cá nhân nhưng lại là một con số không mấy ấn tượng đối với một tổ chức hoặc công ty.

Tuy nhiên Facebook lại có hai thành phần rất đáng quan tâm là GroupFanpage. Đây là hai công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá thương hiệu bởi vì nó không giới hạn số lượng thành viên, ngoài ra hai hệ thống này còn được tích hợp công cụ tạo sự kiện, chức năng thống kê chi tiết sẽ giúp nhà quản lý theo sát chiến dịch quảng bá của mình!

Bên cạnh đó bạn còn có thể áp dụng hình thức mua quảng cáo trực tiếp từ Facebook. Tuy nhiên cách này cũng không khác gì lắm so với Google Adwords.

Hãy tưởng tượng bạn đang nắm trong tay vài triệu fans, mỗi thông tin của bạn được hàng trăm nghìn người biết đến, có hàng ngàn nhận xét (comments) – Điều này có thật!

Hãy so sánh với các hình thức quảng bá khác trên Internet như quảng cáo banner, bài viết PR, Google Adwords… bạn sẽ thấy được hình thức marketing trên Facebook hiệu quả gấp nhiều lần cả về chi phí cho đến hiệu quả (đơn giản là số lượng người xem(visit) và số lượng click)

Một số ví dụ về Group và Fanpage:

1. Group:

- Hội những người nói không với xả rác bừa bãi

- CLB Marketing Online

- HỘI LỪA TÌNH

- Hội Những Người Yêu Mèo

2. Fanpage

- http://www.facebook.com/facebook

- http://www.facebook.com/nhatky

- http://www.facebook.com/ladygaga

- http://www.facebook.com/acetvn

- http://www.facebook.com/www.dunghangviet.vn

Khi nào thì nên tạo Group, khi nào thì nên tạo Fanpage?

- Nên tạo Group khi bạn muốn xây dựng một cộng đồng cùng sở thích, cùng quan điểm, không phân biệt về nghĩa vụ và quyền lợi, không nặng về mục đích quảng bá, thương mại!

- Nên tạo Fanpage khi bạn muốn PR tên tuổi, thương hiệu, muốn quảng bá sản phẩm, thương mại, dịch vụ… Tuy nhiên nếu thương hiệu của bạn chưa mạnh hoặc mới thành lập thì rất khó để tạo được một fanpage đông đảo! Nhưng khó không có nghĩa là không thể!

(Nguồn: Giải Pháp Số)

Download album anh tren facebook thumbnaiil 1 Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group

Để download toàn bộ album ảnh trên facebook bạn thường phải dùng cách thức thủ công tốn rất nhiều thời gian. Add-on fluschipranie (Firefox) và Download Facebook album’s photos (Chrome) sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Sau khi Add-on Facepad của firefox giúp download toàn bộ… Continue reading

facebook static FBML Marketing trên Facebook thông qua Fanpage và Group
Bài viết này giới thiệu đôi nét về FBML, Landing Page cũng như cách sử dụng Static FBML để tạo thêm các thành phần cần thiết cho fanpage.

I. FBML

FBML (Facebook Markup Language) dịch nôm na là Ngôn Ngữ Đánh Dấu Facebook. Các lập trình viên có thể dựa trên ngôn ngữ này để tạo ra các… Continue reading

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụngFacebook Ads để tự quảng bá trong khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường.

Với 340 triệu lượt người sử dụng mỗi tháng, Facebook Ads đã trở thành một công cụ không thể bỏ qua đối với 83 trong số… Continue reading

Leave a Reply

You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Service Support



My status

My status

Hotline: 0933 761 621
Email: facebook@emerald.vn

Sponsored Links