Emerald – Facebook Marketing – Vietnam

Knowledge – Tips – Services
Posted by Emerald on June 16th, 2011

Ngày 30/3/2011 Google chính thức tuyên bố khai hỏa nút +1 cho các kết quả tìm kiếm của mình. Liệu đây có phải là một động thái “ăn theo” hay “cạnh tranh” với nút Like đình đám của Facebook? Nhân tố mới này của Google sẽ giúp cho người khổng lồ cạnh tranh với Social Search Engine của Facebook, vốn đang được Bing tiếp sức, đồng thời giúp cho các quảng cáo Adwords có thêm các nhân tố ngữ  cảnh mới dựa trên nền tảng của một mạng xã hội mà Facebook Ads hiện đang làm như sở thích, nhân khẩu học, mối liên kết bạn bè…

Google Plus 1 Big1 Google +1 = đối thủ của Facebook Like?

Nút +1 của Google cũng sẽ giúp các kết quả tìm kiếm cải thiện thứ hạng của mình khi được người dùng click vào. Ngày xưa, Page Rank là yếu tố được các SEOer cực kì chú trọng phát triển thì giờ đây khi Google đã đặt yếu tố này xuống hàng thứ yếu, +1 lại khẳng định mình là một cầu thủ thay thế có giá trị.

Click nút +1 là một hành động thể hiện sự thỏa mãn của người dùng đối với kết quả tìm kiếm mà Google đưa ra. Đó là một quyết định mang tính “con người” và gã khổng lồ dĩ nhiên sẽ đánh giá cao những nội dung này. Như vậy, +1 rõ ràng là một đối thủ đáng gờm của Facebook like, vốn đang được hầu hết các webmaster nhúng vào nội dung của mình.

Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem, khi người dùng search một từ khóa nào đó, Google liệt kê ra các kết quả và bên dưới các kết quả đó, bạn còn thấy có cả những người bạn của mình đã click +1 để báo hiệu rằng họ cũng thích đường link này và khuyên bạn nên xem thử. Cuộc sống chắc chắn sẽ dễ dàng hơn khi có được những lời khuyên đáng tin cậy từ bạn bè phải không nào?

Cuộc chiến tranh dành vị trí cao trên bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm cũng sẽ có những thay đổi đáng kể. Người dùng sẽ có “quyền lực” hơn trong việc quyết định nội dung nào là thật sự có ích cho bản thân chứ không dễ dàng bị lừa phỉnh bằng những kĩ thuật SEO cheating. Các webmaster vì thế lại càng phải chú trọng đầu tư vào nội dung của mình hơn nữa.

Nhưng chắc hẳn +1 phải có những điểm khác biệt nào đó so với like button của Facebook chứ nhỉ. Thật vậy, +1 “nhẹ nhàng” hơn so với Like Button.

Đối với Facebook, khi bạn click Like có nghĩa là bạn đã mở ra một kênh giao tiếp giữa cá nhân và chủ thể sản xuất nội dung. Ví dụ như khi bạn like bất kì post, link, hình ảnh, video nào của bạn bè post trên facebook thì bất cứ khi nào có comment tại nội dung đó, bạn sẽ được thông báo về email (notifications).

Nói cách khác đó là một hình thức subcribe nội dung. +1 thì không giống vậy, khi click chiếc nút này, bạn chỉ thể hiện rằng mình cảm thấy nội dung này hay và có ích, chấm hết, không có chế độ subcribe nào khác ở đây cả.

Hơn thế nữa, Google có thể sẽ bổ sung các tham số liên quan đến việc người dùng click +1 vào thuật toán ngữ cảnh (relevancy algorithm) khi serving các quảnng cáo Adwords. Và hoàn toàn có thể dự đoán trong tương lai không xa, quảng cáo Adwords của Google sẽ ngày càng giống cơ chế target audience của Facebook Ads (Open Graph ad plugin) chứ không chỉ dựa phần lớn vào việc target theo từ khóa như hiện nay.

Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn tới, bên cạnh tất cả các kết quả tìm kiếm, các mẩu quảng cáo Adwords tại hệ thống của Google sẽ xuất hiện một chiếc nút nhỏ 4 màu có tên +1 mà bạn có thể dễ dàng click một phát nếu thích. Ngoài ra bạn còn có thể embed nút +1 vào cạnh các bài viết hay nội dung của mình y hệt như đã từng làm với nút Like của Facebook.

Xét cho cùng, đây cũng là một nỗ lực đáng khen của Google trên con đường chinh phục mảnh đất Social Network sau khi không gặt hái được kết quả đáng kể nào từ thời Orkut.com cho tới Google Wave hay Google Me.

Facebook đã tiến một bước tiến dài trong việc tái cơ cấu bản đồ mạng xã hội và dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngữ cảnh (Social Context Ads) chỉ bằng chiếc nút like bé nhỏ của mình. Liệu +1 của Google có thể trở thành đối trọng đáng kể của mạng xã hội khổng lồ này không? Chúng ta hãy chờ xem nhé.

(Nguồn: mrthang.net)

Download album anh tren facebook thumbnaiil 1 Google +1 = đối thủ của Facebook Like?

Để download toàn bộ album ảnh trên facebook bạn thường phải dùng cách thức thủ công tốn rất nhiều thời gian. Add-on fluschipranie (Firefox) và Download Facebook album’s photos (Chrome) sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Sau khi Add-on Facepad của firefox giúp download toàn bộ… Continue reading

facebook static FBML Google +1 = đối thủ của Facebook Like?
Bài viết này giới thiệu đôi nét về FBML, Landing Page cũng như cách sử dụng Static FBML để tạo thêm các thành phần cần thiết cho fanpage.

I. FBML

FBML (Facebook Markup Language) dịch nôm na là Ngôn Ngữ Đánh Dấu Facebook. Các lập trình viên có thể dựa trên ngôn ngữ này để tạo ra các… Continue reading

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụngFacebook Ads để tự quảng bá trong khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường.

Với 340 triệu lượt người sử dụng mỗi tháng, Facebook Ads đã trở thành một công cụ không thể bỏ qua đối với 83 trong số… Continue reading

Leave a Reply

You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Service Support



My status

My status

Hotline: 0933 761 621
Email: facebook@emerald.vn

Sponsored Links